Những lợi ích của dịch vụ cầm đồ?
20.11
2019

Cho vay cầm đồ có hợp pháp?

Nếu như trước kia người ta có ít nhiều định kiến về ngành nghề cầm đồ thì nay ngành nghề cầm đồ đã dần có thiện cảm hơn và được đông đảo người dân tiếp cận đến. Cầm đồ là một dịch vụ vay tiền nhanh giúp giải quyết vấn đề khó khăn về tài chính trong nhiều trường hợp khẩn cấp.

Hiện nay ở mỗi tỉnh, thành phố xuất hiện khá nhiều các hệ thống cầm đồ. Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, trong đó theo nghị định 96/2016/NĐ-CP ở điều 29. Trách nhiệm của trung tâm kinh doanh dịch vụ cầm đồ quy định đối với các cửa hàng cầm đồ chỉ được tiến hành "Tỷ lệ lãi suất cho vay tiền khi nhận cầm cố tài sản không vượt quá tỉ lệ lãi suất theo quy định của bộ luật dân sự."

Dựa theo bộ luật dân sự năm 2005 điều 476 có nêu: "Lãi suất vay do những bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá 150% lãi suất cơ bản do ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố đối với sử dụng loại cho vay tiền nhanh hợp lý."

Những lợi ích mà dịch vụ cầm đồ mang đến:

- Vay cầm đồ có thể thuộc một phần của vay tiền nóng. Vì thế thủ tục vay được thực hiện nhanh chóng, giải ngân tron 24 giờ

- So bằng vay tín chấp thì vay có tài sản bảo đảm có lãi suất thấp hơn nhiều. Vừa đáp ứng về thời gian, vừa đáp ứng về mức lãi suất.

- Vay có tài sản đảm bảo thường khắc phục rủi ro cho người vay

- Không cần chứng minh thu nhập, không thẩm định người thân và cơ quan.

Vì những lợi ích mà dịch vụ cầm đồ mang lại nên hiện nay có rất nhiều người tìm đến dịch vụ cầm đồ để vay tiền nóng. Dần dần đã  xóa mờ được định kiến và những suy nghĩ tiêu cực của người dân đối với hình thức cho vay này. Phát triển dịch vụ cầm đồ vừa có lợi cho các chủ doanh nghiệp đầu tư vốn để tăng thu nhập vừa giúp người dân có tiền đề giải quyết khó khăn, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. 


X